TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 21/09/2024

PHƯỜNG 1 TỔ CHỨC LỄ GIẢI NGẠCH VÀ KẾT NẠP MỚI LỰC LƯỢNG DÂN QUÂN TỰ VỆ NĂM 2021

Chiều ngày 26 tháng 3 năm 2021 vừa qua, Ban Chỉ huy Quân sự phường 1 tổ chức Lễ Giải ngạch, Kết nạp mới cho Lực lượng dân quân tự vệ năm 2021. Đến dự buổi lễ có bà Tô Thị Kim Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Sa Đéc/ Bí thư Đảng ủy/ Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 1; cùng các ông, bà là lãnh đạo, cán bộ, công chức các bộ phận của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các Đoàn thể phường 1, Ban Chỉ huy Quân sự, Ban Nhân dân các khóm trên địa bàn; cùng với sự có mặt của hơn 70 chiến sĩ dân quân tự vệ được giải ngạch và kết nạp mới trong năm 2021. Buổi lễ do ông Võ Thành Sơn – Đảng ủy viên/ Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường 1 chủ trì.
 

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã được nghe ông Hồ Minh Thuận – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường ôn lại truyền thống của lực lượng Dân quân tự vệ địa phương; khẳng định vai trò của Dân quân tự vệ là một bộ phận không thể tách rời của lực lượng vũ trang; và sự đóng góp tích cực vào việc giữ gìn trật tự, đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội của phường 1. Tiếp theo Ban Chỉ huy quân sự phường đã thông qua và trao quyết định giải ngạch cho 18 chiến sĩ Dân quân tự vệ đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia dân quân và cho thôi làm nhiệm vụ đối với 12 công dân; đồng thời khen thưởng cho 10 chiến sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tham gia Lực lượng dân quân tự vệ, giai đoạn 2017 – 2022.




Cũng tại buổi lễ, Ban Chỉ huy quân sự cũng đã thông qua và trao quyết định kết nạp mới cho 38 công dân, tham gia vào lực lượng dân quân tự vệ địa phương và gia hạn thời gian đối với 02 chiến sĩ, tiếp tục thực hiện nghĩa vụ dân quân. Đại diện các chiến sĩ mới sau khi nhận quyết định cũng đã có những phát biểu hứa hẹn trước lãnh đạo địa phương sẽ ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian phục vụ lực lượng dân quân tự vệ. Ban Chỉ huy Quân sự phường cũng đã thực hiện chế độ thông tin, sinh hoạt quy chế cho các chiến sĩ mới; theo đó sau khi hoàn thành khóa huấn luyện chiến sĩ mới, các chiến sĩ sẽ được phân công, biên chế vào các bộ phận, binh chủng của lực lượng Dân quân tự vệ phường 1.
 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, bà Tô Thị Kim Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Sa Đéc/ Bí thư Đảng ủy/ Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 1, cũng đã có lời chia sẻ, ghi nhận đối với sự đóng góp các công dân vừa hoàn thành nghĩa vụ dân quân, mong các em sau khi giải ngạch, trở về sẽ vẫn giữ những nền nếp, thói quen tốt đã được rèn luyện trong thời gian tham gia lực lượng dân quân, ra sức lao động, học tập, rèn luyện bản thân, để phát triển kinh tế gia đình và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bí thư Đảng ủy/ Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường - Tô Thị Kim Thanh cũng đã chỉ đạo, căn dặn các chiến sĩ mới phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong sẵn sàng chiến đấu; phối hợp với quân đội, công an và các lực lượng khác bảo vệ an ninh chính trị; xung kích trong bảo vệ sản xuất; vận động nhân dân thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và thực hiện các nhiệm vụ khác, đóng góp cho địa phương ngày càng phát triển và bền vững ./.
Tin, Ảnh: Việt Thắng.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét