TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 20/09/2024

ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM PHƯỜNG 1 TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC KHỐI VẬN 06 THÁNG ĐẦU NĂM 2020

Chiều ngày 29 tháng 6 năm 2020 tại Hội trường Ủy ban nhân dân phường 1; Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 1 tổ chức Hội nghị sơ kết công tác khối vận 06 tháng đầu năm 2020. Tham dự Hội nghị có bà Phan Thị Thùy Dung – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy/ Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường 1; ông Dương Hữu Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy/Phó Chủ tịch Ủy ban ; nhân dân phường 1 tham dự; ngoài ra còn có đại diện các tổ chức, Đoàn thể chính trị - xã hội; Đoàn viên – Hội viên tham dự. Hội nghị do ông Lâm Văn Gạo – Phó Bí thư Đảng ủy/ Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 1 chủ trì.

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 1 và các tổ chức thành viên thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ... triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ. Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước thiết thực thực chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, các cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh”.
 

Đồng thời triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động chăm lo cho người nghèo; các gia đình chính sách, người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Trong đó tiếp nhận và trích từ quỹ "Vì người nghèo" tặng quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ xây dựng  nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Tiếp nhận các thiết bị phòng chống dịch và nhu yếu phẩm gạo, mì tôm, dầu ăn hỗ trợ cho người dân trong mùa dịch...

Làm tốt công tác tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện các chương trình an sinh xã hội, vì người nghèo đã góp phần động viên nhân dân ổn định cuộc sống; phát huy hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể trong công tác dân tộc, công tác tôn giáo được đổi mới và nâng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực.         

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ những giải pháp để thực hiện chương trình công tác của Mặt trận trong thời gian tới; trong 06 tháng cuối năm, khối Vận phường 1 sẽ tiếp tục vận động nhân dân hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng, tích cực phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Chuẩn bị tốt cho việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2020 trên địa bàn.
 

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy – Phan Thị Thùy Dung đánh giá cao hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức Đoàn thể đã đạt được nhiều kết quả tích cực; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; khối đại đoàn kết toàn dân không ngừng được tăng cường và phát huy, qua đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đề nghị, trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chương trình phát trình phát triển kinh tế - xã hội; không ngừng củng cố, mở rộng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội./.
   Tin, Ảnh: Việt Thắng.