TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 21/09/2024

PHƯỜNG 1 TỔ CHỨC HỘI THI LÀM BÁNH XÈO KỶ NIỆM CÁC NGÀY LỄ 08/3 – 20/3 & 26/3 NĂM 2021

Được sự chấp thuận của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường 1 và kế hoạch liên tịch giữa Công Đoàn cơ sở phường 1 – Đoàn Thanh niên phường 1 – Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 1 – Hội Nông dân phường 1 – Hội Cựu chiến binh phường 1, Vào sáng ngày 11 tháng 03 năm 2021 vừa qua, tại trụ sở Ủy ban nhân dân phường 1 đã diễn ra Hội thi làm bánh xèo kỷ niệm các ngày lễ 08/3 – 20/3 & 26/3 năm 2021, nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện, ngày lễ trong tháng 03 của các tổ chức Hội, Đoàn thể phường. Tham gia Hội thi có 05 đội, bao gồm: Liên quân Văn phòng Đảng ủy – Văn phòng Ủy ban nhân dân phường 1, Liên quân bộ phận Địa chính xây dựng và Tài chính kế toán, Liên quân Mặt trận Tổ quốc – Đoàn Thanh niên và Trạm y tế phường, Liên quân Hội Nông dân và Hội Cựu chiến binh phường, Liên quân Hội Liên hiệp Phụ nữ và Ban nhân dân 05 khóm trên địa bàn phường.
 



 
Các đội thực hiện làm bánh xèo, trang trí và trình bày trong vòng 60 phút. Sau đó mỗi đội sẽ thuyết trình trước Ban giám khảo, theo quan sát và ghi nhận từ Hội thi, các đội đều thực hiện tốt, với sự khéo léo, thao tác gọn gàng từ việc làm bột đến pha chế nước chấm, đổ bánh và cuối cùng là trình bày thành phẩm. Bánh xèo là món ăn cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đều thích và đã trở thành ẩm thực truyền thống của dân tộc. Bánh có vỏ bên ngoài tráng mỏng, màu vàng, giòn giòn, bên trong là nhân là tôm, thịt gà, thịt heo nạc, giá đỗ, hành... Bánh xèo đổ đúng điệu phải có tiếng kêu xèo khi vừa cho bột vào. Tuy là món ăn dân dã nhưng được rất nhiều người ưa thích, nhất là bánh xèo được ăn kết hợp với rau rau cải xanh hoặc xà lách, rau thơm các loại và chấm với nước mắm chua ngọt.
 



Đây cũng là dịp để cán bộ, công nhân viên chức, Đoàn viên, Hội phường 1 trổ tài nấu nướng và nhất là thể hiện sự sáng tạo của mình, ngoài bánh xèo màu vàng truyền thống, các đội còn có nhiều sự biến tấu, kết hợp khéo léo khi pha bột gạo Sa Đéc với lá dứa, củ dền, cà rốt, hoa đậu biếc,.. để cho ra đời nhiều loại bánh xèo mang màu sắc lạ, đẹp mắt, mà vẫn giữ nguyên hương vị và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 05 giải thưởng cho các đội dự thi, gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 02 giải khuyến khích. Hội thi cũng là dịp giao lưu gắn kết giữa các đơn vị của phường 1, tạo sự gắn bó, gần gũi, thân thiện, đoàn kết và ngày càng phát triển bền vững.
Tin: Việt Thắng, ảnh do các đơn vị cung cấp.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét