TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 21/09/2024

PHƯỜNG 1 THAM GIA HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN ĐỢT 3 - NĂM 2020

Để góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị, với truyền thống nhân ái của dân tộc “thương người như thể thương thân”. Sáng ngày 04 tháng 9 năm 2020 vừa qua, Hội Chữ Thập Đỏ thành phố Sa Đéc phối hợp với Bệnh viện Huyết học và truyền máu thành phố Cần Thơ đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện - đợt 3 năm 2020, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thành phố Sa Đéc.
 

Hưởng ứng tinh thần của ngày hội với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” đã có hàng trăm lượt người người thuộc các cơ quan, ban, ngành, tổ chức của thành phố Sa Đéc, các xã phường và nhân dân trên địa bàn thành phố đã tham gia hiến máu tình nguyện. Hội Chữ Thập Đỏ phường 1 sau khi nhận kế hoạch đã tích cực lên phương án vận động, kết hợp với Ủy ban nhân dân phường 1, Công Đoàn cơ sở phường và các tổ chức Hội, Đoàn thể Chính trị - Xã hội của địa phương trong việc vận động cán bộ, Đoàn viên, Hội viên và nhân dân tham gia. Qua khám sàng lọc sức khỏe, có 31 đơn vị máu được tiếp nhận, nâng tổng số đơn vị máu thu được qua ba đợt tham gia hiến máu tình nguyện của địa phương là 113. Đạt và vượt chỉ tiêu được giao trong năm 2020 (90 đơn vị).
 

Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể, lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, bù đắp trở lại. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực. Mỗi giọt máu hiến đi vô cùng cần thiết cho mỗi người bệnh và toàn xã hội.. Nguồn máu tình nguyện sẽ được Bệnh viện Huyết học truyền máu thành phố Cần Thơ bảo quản, dự trữ phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân gặp hoàn cảnh khó khăn./.
Tin, Ảnh: Mai Tuyền.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét