TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Chủ nhật, 28/04/2024

ĐẢNG BỘ PHƯỜNG 1 TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SINH HOẠT ĐẢNG BỘ PHƯỜNG NĂM 2023

          Chiều ngày 08 tháng 12 năm 2023 tại Hội trường Thành phố Sa Đéc, Đảng bộ Phường 1 tổ chức Hội nghị sinh hoạt Đảng bộ phường năm 2023 nhằm kiểm điểm lại những kết quả đạt được của địa phương trong năm 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Chuẩn – UV Ban Thường vụ (UV BTV) Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sa Đéc, cùng các đồng chí đại diện các Ban Đảng của Thành Ủy. Hội nghị do đồng chí Tô Thị Kim Thanh – UV BTV Thành ủy Sa Đéc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 1 chủ trì cùng với sự có mặt của hơn 400 Đảng viên đang sinh hoạt tại các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường.
 

 
          Năm 2023 với sự nỗ lực, đoàn kết chung lòng của toàn thể Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân, Phường 1 đã thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm: hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển khá, dịch vụ ăn uống, phục vụ các ngày lễ được các hộ mạnh dạn đầu tư cơ sở khang trang, sạch đẹp để thu hút khách, lượng khách đến lưu trú tại các nhà nghỉ, khách sạn tăng, tổng thu ngân sách trên địa bàn phường trong năm 2023 ước đạt 19,2 tỷ đồng.
          Về lĩnh vực văn hóa – xã hội đã tổ chức và thực hiện tốt phong trào “ Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa”. Công tác giáo dục và chính sách an sinh xã hội được quan tâm chú trọng đã trao 310 thẻ Bảo hiểm Y tế, phát 1.431 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn và trao tặng xe đạp, phát quà cây mùa xuân, học bổng cho trẻ em trên địa bàn phường với tổng số tiền gần 01 tỷ đồng. Sửa chữa 02 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn trị giá 30.000.000 đồng).
          Công tác quốc phòng – an ninh được thực hiện tốt. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường được đảm bảo; triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp tấn công, trấn áp các loại tội phạm, không để xảy ra vụ việc phức tạp về an ninh trật tự
            Trong công tác xây dựng đảng, Đảng uỷ Phường 1 đã chú trọng nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để tuyên truyền, kịp thời định hướng dự luận xã hội. Tổ chức triển khai Nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết, chỉ thị, kết  luận của các cấp từ trung ương đến địa phương. Trong năm Đảng ủy Phường 1 đã thành lập chi bộ doanh nghiệp Nha khoa Phương Thành, công tác phát triển đảng viên được quan tâm, đã đề nghị kết nạp 18 đồng chí. Đề nghị tặng Huy hiệu Đảng cho 23 đảng viên.
 
          Với những kết quả đạt được, trong năm 2023 Đảng bộ, UBND phường  được Ban thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen “đạt thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023”; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2022
 

.

          Tại Hội nghị Đảng ủy phường cũng tiếp thu, ghi nhận các ý kiến đóng góp của Đảng viên về các vấn đề như: công tác quản lý trật tự đô thị, việc nâng cao chất lượng sinh Đảng. Các Đảng viên cũng đã có ý kiến và giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2024. Dịp này Đảng ủy phường cũng đã khen thưởng cho 03 Chi bộ và 96 Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023



 
          Về phương hướng nhiệm vụ của năm 2024, Đảng ủy Phường 1 sẽ tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Tập trung lãnh đạo thực hiện hoàn thành các chi tiêu theo chương trình hành động Đảng ủy đề ra. Chú trọng đổi mới phương pháp chỉ đạo, điều hành đến từng đảng viên; nâng cao chất lượng và hiệu quả các buổi sinh hoạt. Lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường nhiệm kỳ 2024 - 2029; Ðại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường 1, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Tiếp tục chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu của Đảng bộ phường 1 trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.
 

Tin: Pi Ti
Ảnh: Tấn Tài - Nguyễn Tuấn

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét