TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 20/09/2024

THANH NIÊN PHƯỜNG 1 NÔ NỨC LÊN ĐƯỜNG THI HÀNH NGHĨA VỤ QUÂN SỰ, NGHĨA VỤ CÔNG AN NĂM 2021

Hòa cùng không khí cả nước tổ chức lễ giao nhận quân, đưa thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Trong hai ngày 02 và ngày 03 tháng 3 năm 2021, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, các bộ phận, đoàn thể và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường 1 đã tổ chức các hoạt động nằm trong kế hoạch tuyển quân và lễ giao nhận quân năm 2021. Trong ngày 02/3/2021 - 17 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an năm 2021 trên địa bàn phường 1 đã được tập trung về Ủy ban nhân dân phường 1, làm các thủ tục cần thiết và tham gia các hoạt động nằm trong kế hoạch. Các hoạt động tại địa phương diễn ra trong không khí ấm áp và đoàn kết. Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường đã tạo điều kiện cho các thanh niên và gia đình có những giờ phút vui vẻ và đầy ý nghĩa, với những bữa cơm ấm áp tình quân – dân, tham gia sinh hoạt tập thể cùng đoàn viên thanh niên địa phương, tạo khí thế sôi nổi trước ngày lên đường nhập ngũ.
 


Đến sáng ngày 03/03, 17 thanh niên trúng tuyển của phường 1 cùng các thanh niên tân binh khác trên địa bàn thành phố Sa Đéc đã vinh dự khoác lên mình màu áo lực lượng vũ trang, tham dự tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021; chính thức lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Năm 2021, Thành phố Sa Đéc sẽ giao quân nhập ngũ tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Tháp; Quân đoàn 4 (đóng tại huyện Củ Chi, Tp.HCM) và Công an tỉnh. Do tình hình diễn biến còn phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nên năm 2021 – thành phố Sa Đéc không tổ chức Hội trại tòng quân và chương trình lễ giao nhận quân cũng được thực hiện súc tích, ngắn gọn; nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các nghi thức cần thiết, đã hun đúc tinh thần và nhiệt quyết của tân binh, giúp cho các em càng quyết tâm lên đường học tập, rèn luyện, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi lễ - đại diện tân binh hứa quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian phục vụ tại ngũ; xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”. Lực lượng Đoàn viên thanh niên các xã, phường đến trao khăn cho tân binh - như là niềm tin của hậu phương trao gửi cho những người thanh niên trước giờ nhập ngũ, chúc các anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 




Sau phần lễ long trọng, tất cả thanh niên hăng hái lên đường, bước lên “chiếc cầu vinh quang” của tuổi trẻ thành phố Sa Đéc dành tặng cho những người chiến sỹ tân binh; trong tiếng hò reo, những lời chúc mừng, chúc sức khỏe, chúc hoàn thành thành nhiệm vụ của thân nhân gia đình, của các đồng chí lãnh đạo thành phố Sa Đéc, cũng như toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố. Đồng chí Tô Thị Kim Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy/ Bí thư Đảng ủy/ Chủ tịch Ủy ban nhân dân/ Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường 1 đã đón các thanh niên phường 1 tại “chiếc cầu vinh quang” trao những lời động viên chân thành, mang ý nghĩa rất to lớn về mặt tinh thần và tiễn các thanh niên ra xe về nơi nhận quân – nơi mà trong thời gian tại ngũ sắp tới, các anh sẽ ra sức học tập và rèn luyện, hoàn thành nghĩa vụ của một người thanh niên đối với đất nước, với quê hương./.
                                                                   Tin, ảnh: Việt Thắng.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét