TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 21/09/2024

TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2023

Nhằm tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng thanh niên năm 2023. Từ ngày 27/2 – 05/3/2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Phường 1  tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Đoàn thanh niên phường 1 phối hợp cùng Đoàn ủy Bệnh viên đa khoa Sa Đéc và các mạnh thường quân trong và ngoài phường tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tại các nơi đến, Đoàn đã ân cần thăm hỏi và tặng 15 phần quà cho các gia đình thanh niên công nhân có  hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhằm thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ cùng chung tay vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí 2.500.000 đồng.
 

 
Với truyền thống "tương thân tương ái" của dân tộc, nêu cao tinh thần “ Lá lành đùm lá rách” thể hiện sự quan tâm chia sẻ của đoàn đến với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh cần được giúp đỡ; đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 25 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống, với tổng trị giá 3.750.000 đồng. Điều đó thể hiện sự quan tâm chia sẻ của Đoàn viên thanh niên phường 1 đối với các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng và trách nhiệm đối với xã hội nói chung.
 

Nhằm động viên các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, khích lệ tinh thần giúp thanh niên an tâm lập nghiệp. Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 25 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, với tổng giá trị 3.750.000 đồng. Tại các nơi đến thăm, đoàn đã ân cần thăm hỏi, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của từng thanh niên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ khó khăn cùng gia đình.
 

Đoàn thanh niên còn phối hợp cùng Đoàn ủy bệnh viên đa khoa Sa Đéc, tổ chức thăm, tặng quà và phát thuốc cho 10 cụ già neo đơn có  hoàn cảnh khó khăn,10 trẻ em yếu thế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 3.000.000 đồng. Bên cạnh đó, các y, bác sĩ trực tiếp thăm hỏi tình hình sức khỏe các em, phát thuốc và hướng dẫn gia đình cách sử dụng. Ngoài ra, các y, bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn gia đình những kiến thức, kỹ năng cơ bản phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp ở trẻ em, trao tặng mỗi hộ gia đình một phần quà gồm nhu yếu phẩm.
 



Đây là những việc làm, hành động từ những trái tim ấm áp, lòng nhân ái, mang yêu thương lan tỏa trong cộng đồng nói chung và các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng. Đó chính là lòng nhân ái, là tình yêu thương, là sự gắn kết giữa con người với con người./.
Tin: Thu Giàu, Ảnh: Tổng hợp.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét