TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 21/09/2024

PHƯỜNG 1 TỔ CHỨC HỌP MẶT NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM 28/6/2020

Chiều ngày 25/6/2020, Ủy ban nhân dân phường 1 tổ chức buổi họp mặt nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6, tại Hội trường Ủy ban nhân dân phường; đến dự buổi họp mặt có sự hiện diện của đại diện Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Sa Đéc. Về phía lãnh đạo địa phương có bà Phan Thị Thùy Dung – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy/ Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường 1; ông Lâm Văn Gạo – Phó Bí thư Đảng ủy/ Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 1; ông Dương Hữu Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy/ Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 1. Cùng các ông, bà là đại diện các bộ phận, đoàn thể, Ban nhân dân 05 khóm, cùng đại diện 15 gia đình văn hoá tiêu biểu ở 05 khóm trên địa bàn phường tham dự.
 
 
Trong những năm qua, công tác xây dựng Gia đình văn hóa ở phường 1 luôn luôn nhận được sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sắc của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường; sự cố gắng nỗ lực của các bộ phận chính quyền, đoàn thể đến tận các Ban nhân dân khóm và trên hết là nhận được sự đồng thuận và ủng hộ của nhân dân đã góp phần thực hiện thành công các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình. Nổi bật là cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" (không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ em suy dinh dưỡng, bỏ học" và sạch nhà, sạch ngõ, sạch đường phố) đã có sức lan tỏa rất lớn. Địa phương hiện có 05/05 triển khai mô hình phòng chống bạo lực gia đình, duy trì 05 mô hình Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững.
 

Tại buổi họp mặt, đại biểu đã ôn lại truyền thống, ý nghĩa ngày gia đình Việt Nam, qua đó kêu gọi chính quyền, các ngành, đoàn thể tại địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và vận động cán bộ, nhân viên, người lao động xây dựng đạo đức lối sống, cách ứng xử trong gia đình theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc và chuẩn mực của gia đình Việt Nam, mọi cá nhân hãy gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình,  góp phần xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững”. Qua thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình văn hoá đã góp phần quan trọng vào công cuộc xoá đói, giảm nghèo; phát triển kinh tế, môi trường xanh – sạch – đẹp; chất lượng cuộc sống của các gia đình ngày càng nâng cao.
 

Cũng trong dịp này, Ủy ban nhân dân phường kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên phường tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức và pháp luật về Gia đình. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực và mang màu sắc tươi mới cho họp mặt ngày gia đình năm 2020. 05 Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững tại 05 khóm cùng tranh tài qua các phần thi trắc nghiệm kiến thức – Hiểu ý đồng đội và phần thi Xử lý tình huống trong công tác Gia đình. Các phần tranh tài diễn ra sôi nổi và hào hứng; qua đó góp phần củng cố và nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, nhóm phòng chống bạo lực gia đình, tuyên truyền vận động các hộ gia đình tích cực hưởng ứng các phong trào do địa phương và thành phố phát động. Hội thi kết thúc với kết quả Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững khóm 1 đạt giải nhất, khóm 4 đạt giải nhì, khóm 5 đạt giải ba và khóm 2, khóm 3 đạt giải khuyến khích. Dịp này cũng có 15 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2020 được Ủy ban nhân dân phường 1 tặng giấy khen./.
Tin, Ảnh: Việt Thắng.
 

Điểm xếp hạng trung bình 4


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(1)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
1 lượt xếp hạng
No

Nội dung bài viết hay : http://p1.sadec.dongthap.gov.vn/uy-ban-nhan-dan/phuong-1-chuc-hop-mat-ngay-gia-dinh-viet-nam-2862020.html

Minhlúc 16:05 PM, 13/07/2020