TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 21/09/2024

ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP VỚI NGƯỜI DÂN VỀ CHÍNH SÁCH BẢO HIỂM XÃ HỘI, BẢO HIỂM Y TẾ NĂM 2023

         Nhằm tìm hiểu rõ hơn về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, những điểm mới và thay đổi có liên quan đến BHXH, BHYT có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2023. Ngày 15/3/2023, Ủy ban nhân dân Phường 1 phối hợp với Bảo hiểm xã hội , phòng Lao động Thương binh và xã hội, Trung tâm y tế Thành phố  tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với người dân về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
 
          Tại buổi đối thoại người dân được nghe phổ biến các nội dung cơ bản của chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, mức đóng, quyền lợi hưởng, chế độ được hưởng; nghe phổ biến một số điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT, thủ tục khám, chữa bệnh BHYT, thông tuyến khám chữa bệnh, đăng ký tham gia mua BHYT và BHXH tự nguyện
          Buổi đối thoại được diễn ra trong không khí sôi nổi, đã có 05 lượt ý kiến của người dân gửi đến các diễn giả xoay quanh về các chế độ, chính sách về khám, chữa bệnh, các quyền lợi về chính sách hộ nghèo, người cao tuổi và các vấn đề về BHYT và BHXH.  Các ý kiến của người dân nêu ra đều được đại điện lãnh đạo của BHXH, Phòng Lao động – TB&XH và Trung tâm Y tế Thành phố lần lượt giải đáp rõ ràng, cụ thể.



 
          Mục đích của hội nghị nhằm tuyên truyền, đối thoại và tư vấn về chính sách BHXH, BHYT nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về BHXH, BHYT. Thông qua hội nghị tuyên truyền pháp luật về BHXH, BHYT giúp cho người dân thấy rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT đối với cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội, tạo sự đồng thuận và thống nhất cao trong xã hội. Qua đó nâng cao nhận thức trong việc chấp hành và thực hiện đúng các quy định của chính sách, pháp luật nhà nước về BHXH, BHYT.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét