TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 20/09/2024

ĐẢNG ỦY PHƯỜNG 1 TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SINH HOẠT ĐỊNH KỲ ĐẢNG BỘ VÀ TỔNG KẾT CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG NĂM 2019.

Sáng ngày 04 tháng 01 năm 2020, Đảng ủy Phường 1 tổ chức Hội nghị Sinh hoạt định kỳ Đảng bộ và Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đinh Văn Công – Thành ủy viên/ Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Sa Đéc; đồng chí Phan Trần Hậu – Phó Chánh Văn phòng Thành Ủy Sa Đéc. Cùng với sự có mặt của các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ phường 1 và 443 Đảng viên đang sinh hoạt Đảng tại các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường 1 về tham dự. Hội nghị do đồng chí Tô Thị Kim Thanh – Thành ủy viên/ Bí thư Đảng ủy và các đồng chí là Thường trực Đảng ủy phường chủ trì.

Trong năm 2019, các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao như về phát triển kinh tế, thu – chi ngân sách, văn hóa – xã hội, giáo dục, y tế, an ninh-chính trị, trật tự an toàn xã hội tại phường 1 đều đạt và vượt kế hoạch trên giao. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được giải quyết kịp thời và thỏa đáng cho nhân dân. Phong trào thi đua đã được phát động sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân được các đoàn thể, các khu phố, tổ dân cư tích cực vận động nhân dân tham gia. Các chính sách an sinh xã hội luôn được quan tâm, chăm lo tốt, nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình chính sách, người có công được triển khai thực hiện tích cực và chu đáo. Chất lượng giáo dục được duy trì và giữ vững. Công tác đấu tranh phòng, chống, kéo giảm tội phạm, tệ nạn xã hội tiếp tục được triển khai quyết liệt với nhiều giải pháp đồng bộ, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Các chỉ tiêu đạt và vượt cụ thể tiêu biểu như: các công trình xây dựng cơ bản, lát gạch vỉa hè; trẻ 5 tuổi vào mẫu giáo và 6 tuổi và lớp 1 đều đạt 100%;  5/5 khóm đạt chuẩn khóm văn minh đô thị và phường đạt chuẩn văn minh đô thị; số hộ tham gia xét Gia đình Văn hóa và Gia đình Thể thao đều đạt 100%; Về công tác thu, chi ngân sách: thu 15.558.000.000đ (đạt 133.6% chỉ tiêu); chi 13.463.000.000đ (112.8%). Về Công tác tôn giáo, dân tộc: Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội phường thường xuyên quan tâm thăm hỏi, giữ mối quan hệ tốt đẹp với các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thăm hỏi, động viên kịp thời trong những dịp lễ, tết của dân tộc, của tôn giáo; Về Công tác chính trị tư tưởng thực hiện tốt cuộc vận động 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và hoàn thành chỉ tiêu kinh tế xã hội – an ninh trật tự quốc phòng của địa phương, ngoài việc thực hiện Nghị quyết của địa phương của phường, năm 2019 Đảng bộ phường xác định năm 2020 cần phải tiếp tục tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào, các cuộc vận động nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch; tăng cường công tác lãnh đạo chỉ đạo cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện nhiệm vụ. Nhân dịp này, Đảng ủy phường 1 cũng đã khen thưởng cho 04 tập thể xuất sắc và 95 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019./.

Tin, Ảnh: Việt Thắng.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét