TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 28/09/2024

TIẾP ĐOÀN PHÚC TRA ĐÁNH GIÁ XÃ, PHƯỜNG PHÙ HỢP VỚI TRẺ EM NĂM 2022

         “Xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em là xây dựng một cộng đồng mà ở đó mọi trẻ em đều được bảo vệ, được vui chơi giải trí và được phát triển tinh thần, tình cảm, đạo đức, khả năng trong môi trường thuận lợi, an toàn. Ðây là mô hình lớn được xã hội quan tâm và đón nhận”.
          Chiều ngày 08/11/2022, UBND Phường 1 tiếp đoán đoàn phúc tra của Tỉnh về việc đánh giá xã, phường phù hợp với trẻ tại đơn vị. Đoàn kiểm tra do ông Lương Tấn Kiệt – Trưởng phòng Trẻ em – Bình dẳng giới của Sở Lao động – TB & XH làm Trưởng đoàn cùng các thành viên là đại diện Sở GD & ĐT, Sở Y tế, Sở VH-TT và DL, Sở Tư pháp, Công an Tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh.
 

 
          Tai đây, đồng chí Dương Hữu Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND phường đã báo cáo về tình hình thực hiện quy định tiêu chuẩn xã, phường phù hợp trẻ em trên địa bàn phường năm 2022. Qua đó, trong năm địa phương đã lồng ghép triển khai các nội dung có liên quan đến các tiêu chí về xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em với các hoạt động thường xuyên của địa phương. Gắn nội dung, tiêu chí xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Người lớn gương mẫu, trẻ em chăm ngoan” và phong trào xây dựng đô thị văn minh.
           Tại buổi kiểm tra các đại biểu đã tập trung thảo luận và làm rõ các nội dung của bộ tiêu chí đánh giá, trong đó phân tích những mặt tích cực và hạn chế, giải đáp thêm những phần còn chưa rõ, đồng thời đưa ra một số giải pháp để UBND phường rà soát thực hiện trong năm 2023.
           Việc thực hiện xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em là một việc làm thiết thực và rất có ý nghĩa trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em giai đoạn hiện nay; không chỉ tạo môi trường sống an toàn, thân thiện để trẻ em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và nhân cách mà còn nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, mỗi gia đình và toàn xã hội.
 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét