TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 28/09/2024

PHƯỜNG 1 TIẾP ĐOÀN KIỂM TRA CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2022

Sáng ngày 24/05/2022, Đoàn kiểm tra công tác cải chính Thành phố Sa Đéc do ông Trần Văn Minh – Phó trưởng phòng Nội vụ Thành phố/ Phó Trưởng Đoàn Kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 đã có buổi làm việc với UBND phường 1 trong việc tổ chức triển khai, kết quả thực hiện công tác Cải cách hành chính (CCHC) của địa phương trong thời gian qua. Cùng đi với Đoàn còn có các ông, bà là chuyên viên các phòng, ban chuyên môn của UBND thành phố Sa Đéc – thành viên của Đoàn kiểm tra. Về phía địa phương có bà Tô Thị Kim Thanh – UV.BTV Thành ủy/ Bí thư Đảng ủy/ Chủ tịch UBND phường 1 chủ trì tiếp đoàn, cùng với các ông, bà là lãnh đạo UBND phường 1, công chức chuyên môn, người hoạt động không chuyên trách các bộ phận của UBND phường 1.
 

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra các mặt công tác như: Công tác tiếp nhận và trả kết quả của bộ phận Một cửa phường; công tác chuyên môn của các bộ phận: Tư pháp – Hộ tịch, Văn hóa – Xã hội, Địa chính – Xây dựng và Môi trường, Văn phòng – Thống kê, Văn thư – Lưu trữ, Trang thông tin điện tử, công khai niêm yết thủ tục hành chính, mô hình Một cửa điện tử, Một cửa liên thông và các mảng công tác khác thuộc lĩnh vực cải cách hành chính. Qua kiểm tra nhận thấy Phường 1 đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về CCHC. Các thủ tục hành chính được triển khai đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả. Cơ chế Một cửa quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người dân theo quy định; công tác niêm yết công khai các thủ tục hành chính đảm bảo rõ ràng minh bạch, tạo điều kiện cho người dân đến xem, theo dõi làm thủ tục một cách thuận tiên; việc sử dụng, theo dõi, lưu trữ hồ sơ sổ sách tại kho lưu trữ được thực hiện tốt; công tác tổng hợp, báo cáo kết quả giải quyết các hồ sơ của các bộ phận được thực hiện tương đối đầy đủy; công tác tuyên truyền về CCHC và công khai niêm yết thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử phường được thực hiện đầy đủ.

Tuy nhiên, đoàn cũng đã chỉ ra một số hạn chế cần được khắc phục như: cần sắp xếp các hồ sơ khoa học và bổ sung thêm danh mục thủ tục hành chính trên bảng niêm yết công khai theo đúng quy định; thường xuyên cập nhật các tin tức trong chuyên mục Cải cách hành chính, Thủ tục hành chính và các Quyết định được ban hành trên trang thông tin điện tử phường; bên cạnh đó đoàn cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân phường có sự chỉ đạo đối với cán bộ chuyên môn trong việc lập hồ sơ công việc trên phần mềm iDesk tránh tình trạng tồn đọng các hồ sơ.

Đoàn kiểm tra đề nghị UBND Phường 1 khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót nhỏ trong thực thi công vụ mà đoàn kiểm tra đã nêu. Đồng thời cũng định hướng trong thời gian tới lãnh đạo đơn vị cần tập trung cao trong công tác chỉ đạo, điều hành; làm tốt công tác tuyên truyền để mọi cán bộ, người dân hiểu rõ mục tiêu quan trọng của việc CCHC và ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức các buổi đối thoại về thủ tục hành chính./.
Tin: Thu Giàu, Ảnh: Việt Thắng.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét