TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 20/09/2024

PHƯỜNG 1 TỔ CHỨC LỚP PHỔ CẬP BƠI HÈ CHO TRẺ EM NĂM 2020

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; khiến cho thời gian năm học kéo dài và kỳ nghỉ hè ngắn hơn so với hằng năm. Nhưng trong thời điểm nghỉ hè; thời tiết nắng nóng kéo dài cùng với đặc thù là địa bàn có sông, kênh, rạch, khiến mối lo về nguy cơ đuối nước ở trẻ em tăng lên và cũng góp phần để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2020 và thực hiện tốt các nhiệm vụ ngành cấp trên giao. Do vậy bộ phận Văn hóa – Xã hội và Đoàn Thanh niên phường 1 vẫn tích cực phối hợp tổ chức lớp phổ cập bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ em trên địa phường, năm 2020.
 


Ngay từ trước khi kết thúc năm học, sau khi địa phương đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid – 19; Ủy ban nhân dân phường 1 đã ban hành văn bản đề nghị các trường Tiểu học Kim Đồng, Trưng Vương và Vĩnh Phước (tọa lạc trên địa bàn) tiến hành lập danh sách học sinh tham gia lớp phổ cập bơi, tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em, học sinh. Lớp phổ cập bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em phường 1 năm 2020 sẽ diễn ra vào các ngày thứ 7 và chủ nhật trong 03 tuần; bắt đầu từ đầu tháng 08 năm 2020 tại hồ bơi 24h (công viên Sa Đéc); trong thời gian tham dự lớp, các em được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản của bộ môn bơi lội, phương pháp phòng chống đuối nước và cách xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm ở môi trường nước.

Đây là hoạt động được Ủy ban nhân dân phường 1 tổ chức hàng năm, bên cạnh việc phổ cập bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em; việc thực hiện hoạt động này cũng nhằm mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân còn nêu cao trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.
Tin: Việt Thắng; Ảnh: Phi Á.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét