TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 20/09/2024

PHƯỜNG 1 TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC DUY TRÌ VÀ XÂY DỰNG MỚI XÃ, PHƯỜNG LÀNH MẠNH KHÔNG CÓ TỆ NẠN MA TÚY, MẠI DÂM NĂM 2020

Sáng ngày 17 tháng 07 năm 2020, tại hội trường Ủy ban nhân dân phường 1 đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác duy trì và xây dựng mới xã, phường lành mạnh, không có tệ nạn ma túy, mại dân năm 2020. Đây là Hội nghị chung của 04 đơn vị gồm phường 1, phường 2, phường 3 và phường An Hòa. Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Tại – Trưởng phòng Phòng, chống tệ nạn xã hội, trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Tháp; đại diện phòng Lao động – Thương binh và xã hội thành phố Sa Đéc; đại diện lãnh đạo của 04 đơn vị - Ủy ban nhân dân các xã, phường tham gia Hội nghị.
 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo về công tác phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm trong thời gian qua. Tệ nạn ma tuý, mại dâm đã và đang là hiểm hoạ của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới; là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Điều đáng nói là, hậu quả và tác hại do tệ nạn trên gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự của đất nước. Đối với nước ta, tệ nạn ma tuý, mại dâm diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, phá vỡ hạnh phúc của nhiều gia đình, tương lai của thế hệ trẻ. Để đánh giá đúng và sát với thực tế, đồng thời đưa ra được những giải pháp thiết thực nhằm giảm thiểu tệ nạn xã hội này, Hội nghị cũng đã tiến hành tập trung thảo luận làm rõ những mặt đạt được, chưa đạt được, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm rút ra trong thời gian qua.
 

Với việc nhận thức sâu sắc trách nhiệm, cùng với sự quan tâm nhằm ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn này, trong thời gian qua các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương của 04 đơn vị tham gia Hội nghị đã tập trung triển khai, thực hiện, nhất là công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ, toàn diện với sự tham gia của các cấp, các ngành, đoàn thể tại địa phương giúp cho người dân nhận thức được tác hại của tệ nạn ma túy, mại dâm và tham gia tích cực vào công tác quản lý, chăm sóc, giáo dục, giúp đỡ người nghiện ma tuy tại cộng đồng ngày càng có hiệu quả hơn. Cùng với hoạt động đăng ký xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm, công tác thanh, kiểm tra cũng được đẩy mạnh, do đó đã giúp cho công tác đánh giá một cách khách quan, đúng đắn, công tác điều hành, triển khai thực hiện phòng chống tệ nạn xã hội ở chính quyền cấp cơ sở ngày càng có hiệu quả hơn./.
Tin: Việt Thắng; Ảnh: Hữu Nghĩa.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét