TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 20/09/2024

PHƯỜNG 1 TỔ CHỨC BÌNH NGHỊ CÔNG KHAI LẦN 1 TẠI CÁC KHÓM, CHUẨN BỊ CHO CÔNG TÁC TUYỂN QUÂN NĂM 2021

Trong buổi tối các ngày từ ngày 26 đến ngày 30 tháng 10 năm 2020, Hội đồng Nghĩa vụ phường 1 đã tổ chức bình nghị thanh niên lần 1 để bình xét công dân đủ điều kiện gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, chuẩn bị thực lực cho công tác tuyển quân năm 2021, tại Văn phòng Ban nhân dân 05 khóm trên địa bàn.
 
Quang cảnh buổi bình nghị tại Khóm 1
 
Tham dự buổi bình nghị tại các khóm có sự tham dự của bà Tô Thị Kim Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Sa Đéc/ Bí thư Đảng ủy/ Chủ tịch Ủy ban nhân dân/ Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường 1; cùng các ông, bà là thành viên của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường được phân công nhiệm vụ tại 05 khóm; các ông, bà là Bí thư chi bộ, Trưởng Ban nhân dân dân khóm; cùng sự có mặt của thân nhân, gia đình  các nam thanh niên có tên trong danh sách bình nghị lần 1.
 
Quang cảnh buổi bình nghị tại Khóm 2

Trước đó, vào trung tuần tháng 10, địa phương cũng đã tổ chức sơ tuyển khám sức khỏe cho thanh niên tại Hội trường Ủy ban nhân nhân dân phường. Việc tổ chức bình nghị là bước tiếp theo trong quy trình của công tác tuyển quân. Theo đó, toàn phường 1 hiện có 172 thanh niên đủ điều kiện gọi khám sức khỏe chuẩn bị cho đợt tuyển quân năm 2021.
 
Quang cảnh buổi bình nghị tại Khóm 3

Tại các buổi xét duyệt, các thanh niên và gia đình được Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự phường phổ biến các tiêu chuẩn, điều kiện và chỉ tiêu tuyển quân năm 2021; đồng thời tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ Quân sự, quyền và nghĩa vụ của thanh niên và các điều, khoản xử phạt hành chính trong trốn thi hành nghĩa vụ quân sự; những chế độ, chính sách  đối với gia đình và quân nhân đang tại ngũ và xuất ngũ; Các quy định về tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ, cùng các chế độ chính sách đối với thanh niên để gia đình và thanh niên nắm rõ.
 
Quang cảnh buổi bình nghị tại Khóm 4
 
Hội đồng cũng đã thông qua danh sách thanh niên đủ điều kiện gọi khám sức khỏe chính thức tại Ban chỉ huy quân sự thành phố Sa Đéc để chuẩn bị thực lực cho đợt tuyển quân năm 2021. Ngoài ra Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường cũng đã ghi nhận và giải đáp các ý kiến của gia đình và thanh niên liên quan đến công tác tuyển quân năm 2021 cho gia đình và thanh niên hiểu rõ hơn về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình để chấp hành tốt luật nghĩa vụ quân sự, làm tròn nghĩa vụ của thanh niên đối với đất nước.
 

Quang cảnh buổi bình nghị tại Khóm 5
          
Tại các điểm bình nghị, qua những buổi làm việc với tinh thần, trách nhiệm, đảm bảo đúng luật định, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự phường 1 đã thống nhất chốt danh sách các công dân nam đủ các điều kiện về sức khỏe, đạo đức, chính trị và trình độ văn hóa để tiến hành thực hiện các bước tiếp theo, nhằm đảm bảo chỉ tiêu cho công tác tuyển, chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 đảm bảo đạt kế hoạch và chỉ tiêu đề ra./.
Tin: Việt Thắng; Ảnh: Việt Thắng, Phi Á.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét