TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 28/09/2024

GẶP GỠ, TIẾP XÚC VÀ ĐỐI THOẠI VỚI NHÂN DÂN VỀ CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO NĂM 2022

         Chiều ngày 08/12/2022 tại Hội trường UBND Phường 1, Phòng Lao động – Thương binh và XH Thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đối thoại với công dân về chính sách giảm nghèo, Bảo hiểm Y tế và Bảo hiểm xã hội cho đại diện các hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn các Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 4 và xã Tân Phú Đông.
         Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo UB MTTQ Việt Nam Thành phố, Phòng Lao động, Thương Binh và Xã hội, Trung tâm Y tế, Bảo hiểm Xã hội Thành phố; Các đồng chí lãnh đạo đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam cùng các công chức phụ trách Lao động, Thương binh và xã hội, đại diện hộ nghèo và hộ cận nghèo các phường, xã.
 

 
          Tại hội nghị, sau khi đại diện các ngành liên quan phổ biến các chính sách về: y tế, công tác đào tạo nghề, bảo trợ xã hội, nhà ở…giành riêng cho hộ nghèo, cận nghèo hiện nay; các hộ nghèo, cận nghèo đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn trong cuộc sống, mong muốn các ngành chức năng và chính quyền địa phương quan tâm, tạo "lực đẩy" bằng những chính sách phù hợp với điều kiện của gia đình như: Hỗ trợ xây dựng nhà ở, hỗ trợ khám chữa bệnh; hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất……Đối với một số vấn đề chưa giải quyết được trong buổi đối thoại, các cấp, các ngành sẽ tiếp thu và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới. Kết quả có 05 lượt ý kiến của các hộ nghèo, hộ cận nghèo tham gia đối thoại.
 

 
          Hội nghị đối thoại với hộ nghèo, cận nghèo nhằm tạo điều kiện để người dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề mà mình quan tâm với các ngành chức năng. Đây là cơ sở quan trọng để các ngành chức năng hiểu hơn về những khó khăn trong cuộc sống cũng như trong tiếp cận với các chính sách hỗ trợ người nghèo; những vướng mắc phát sinh từ thực tiễn trong quá trình triển khai thực hiện chính sách, từ đó có những kiến nghị cơ quan cấp trên có thẩm quyền điều chỉnh và triển khai các hình thức hỗ trợ phù hợp, hiệu quả, thực sự tạo được "đòn bẩy" giúp hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét