TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ bảy, 21/09/2024

PHƯỜNG 1 TỔ CHỨC THĂM VÀ CHÚC THỌ NGƯỜI CAO TUỔI NĂM 2021

Nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về vị trí, vai trò của người cao tuổi (NCT) trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và cả xã hội trong việc quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện, khích lệ người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích và tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho xã hội. Và thực hiện theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố Sa Đéc, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941-6/6/2021), Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường 1 đã thành lập các đoàn đến thăm, mừng thọ, tặng quà các cụ tròn 90, 95, 100 và trên 100 tuổi trên địa bàn phường. Tham dự các Đoàn đi thăm, chúc thọ còn có đại diện lãnh đạo thành phố Sa Đéc.

Năm 2021 này, trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 nên địa phương không tổ chức lễ tập trung, thay vào đó, lãnh đạo Đảng ủy - Ủy ban nhân dân phường 1 đã giao cho Hội Người cao tuổi phường chủ trì phối hợp cùng Ban nhân dân 5 khóm đến tận nhà thăm và chúc thọ người cao tuổi, trong sự chứng kiến của thân nhân, con cháu các cụ. Dịp này, các cụ tròn 90, 95 tuổi được tặng một phần quà trị giá 150 ngày đồng và 500 ngàn đồng tiền mặt; các cụ tròn 100 tuổi được tặng 5m vải lụa và 700 ngàn đồng tiền mặt; các cụ trên 100 tuổi được tặng một phần giá trị giá 150 ngàn đồng và 700 ngàn đồng tiền mặt.
 


Trong những năm qua, công tác chăm sóc về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe những người cao tuổi của phường 1 luôn được cấp ủy, chính quyền địa phươnh quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Hoạt động của Hội Người cao tuổi phường và 05 Chi hội trên địa bàn khóm có nhiều khởi sắc, các cụ tham gia vào tổ chức hội đạt tỷ lệ cao; Hội Người cao tuổi đã xây dựng được  quỹ hội; tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời khi hội viên ốm đau, qua đời. Hội viên Người cao tuổi phường đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; đóng góp chung tay xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thi. Bằng uy tín của mình các hội viên người cao tuổi đã tham gia các tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân, thanh tra nhân dân, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, trực tiếp hòa giải các bất hòa trong khu dân cư, phát hiện kẻ xấu, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi…

Có thể thấy công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi tại phường 1 đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội, các hội quần chúng của địa phương quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt kết quả trên nhiều mặt. Lễ mừng thọ đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa ứng xử của người Việt, thể hiện sự tôn trọng của thế hệ con cháu đối với các bậc cao niên và mừng thọ cũng là cách giáo dục, răn dạy con cháu phát huy truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”; tạo điều kiện nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, giúp cho các cụ sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và trường thọ.
Tin: Việt Thắng, Ảnh: Dương Nghĩa.

 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét