TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
PHƯỜNG 1
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ sáu, 27/09/2024

ĐOÀN THANH NIÊN PHƯỜNG 1 PHỐI HỢP TỔ CHỨC HỘI THẢO PHÒNG TRÁNH XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM VÀ TÂM LÝ TUỔI DẬY THÌ, NĂM 2022

Thực chương trình, kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, được sự chấp thuận của Thành Đoàn, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường 1. Sáng 26 tháng 5 năm 2022, Đoàn Thanh niên phường 1 phối hợp cùng với Trung tâm Toán trí tuệ Super Brain Sa Đéc tổ chức Hội thảo phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em, nhằm tuyên truyền giáo dục về kỹ năng phòng tránh, xử lý tình huống xâm hại tình dục trẻ em cho hơn 900 học sinh tại hai trường: Tiểu học Vĩnh Phước và Trung học cơ sở Hùng Vương.
 

Tới dự tại 02 điểm tổ chức Hội thảo có sự tham dự của Đại diện Ban giám hiệu 02 trường Vĩnh Phước và Hùng Vương. Về phía địa phương có sự tham dự của anh Trần Công Khanh – UV.BTV Thành Đoàn/ Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Sa Đéc/ Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh/ Chủ tịch Hội đồng Đội phường 1; chị Lê Mỹ Hiền – Phó Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục Active Kids – đơn vị chủ quản Trung tâm Toán trí tuệ Super Brain Sa Đéc. Ngoài ra còn có sự tham dự của các anh chị là UV.BCH Đoàn phường 1, quý Thầy cô giáo của 02 trường Tiểu học Vĩnh Phước, Trung học cơ sở Hùng Vương và Trung tâm Toán trí tuệ Super Brain Sa Đéc. Báo cáo viên của buổi hội thảo là Thạc sĩ Tâm lý học Đinh Văn Thịnh - Giảng viên kỹ năng mềm/ Phó Giám đốc kỹ năng và truyền thông hệ thống trung tâm ATC (Tp.HCM).
 

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được tham gia các trò chơi sinh hoạt tập thể, lồng ghép với giáo dục giới tính và nhận biết dấu hiệu hành vi xâm hai tình dục, qua đó báo cáo viên cũng đã tuyên truyền về tình hình trẻ em bị xâm hại tình dục trong thời gian gần đây; các biểu hiện, thủ đoạn của hành vi xâm hại tình dục; đồng thời hướng dẫn cho các em cách nhận biết thế nào là các hành vi xâm hại tình dục, đối tượng xâm hại là những ai và kỹ năng phòng tránh, tự bảo vệ bản thân khi gặp phải những tình huống nguy hiểm trong thực tế. Bằng các câu hỏi nhanh và những phần quà hấp dẫn đến từ Trung tâm Toán trí tuệ Super Brain đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia, qua đó góp phần củng cố và khắc sâu vào tâm trí các em học sinh những kiến thức về phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em. 
 

Buổi Hội thảo tuyên truyền đã góp phần củng cố kiến thức, kỹ năng phòng chống tội phạm và các vi phạm pháp luật cho cán bộ, giáo viên, học sinh của 02 trường Vĩnh Phước và Hùng Vương; từ đó giúp các em học sinh chủ động và có biện pháp phù hợp phòng ngừa, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em, để bản thân các em học sinh không trở thành nguyên nhân và cũng không trở thành nạn nhân của xâm hại tình dục trẻ em. Từ những kiến thức có được, nhận thức của các em học sinh cũng được nâng lên và có thể chủ động bảo vệ chính mình, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho các em.
 

Trong thời gian tới Đoàn Thanh niên phường 1 sẽ tích cực xây dựng các phương án phối hợp với ngành chức năng, các tổ chức chính trị xã hội và cộng đồng dân cư địa phương tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng về phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em đến thiếu nhi, học sinh, thanh thiếu niên các trường học và trên địa bàn dân cư. Nhằm nâng cao nhận thức xã hội, để người dân đồng lòng ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, góp sức tạo ra một môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em ở địa phương,  góp phần hướng tới mục tiêu không còn loại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em./.
Tin, Ảnh: Việt Thắng


 

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét